http://www.thailandfoundry.com
  

HOME

PRODUCTS

EQUIPMENT and QC

OUR STANDARD AND COMPANY PROFILE

CONTACT US

Calendar

« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

เลิกบุหรี่กันเถอะนะ

(อ่าน 1884/ ตอบ 1)

Shopxoxo

ยาสูบกระแสไฟฟ้าเป็น เครื่องไม้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ประเภทหนึ่งซึ่งใช้แบตเตอรี่สำหรับในการดำเนินการเพื่อสร้างความร้อนรวมทั้งละอองน้ำที่ประกอบไปด้วยสารต่างๆอย่างเช่น (Nicotine) (Propylene Glycol) (Glycerine) สารแต่งกลิ่นและก็รส (Flavoring) แล้วก็น้ำ เมื่อเปิดเครื่องจะมีไฟสีแดงขึ้นพร้อมทั้งลักษณะการทำงานของแบตเตอรี่ กำเนิดความร้อนนั้นมีผลซึ่งก็คือเป็นการทำให้น้ำยาที่ใส่อยู่ด้านในระเหยขึ้นมาเป็นควัน เมื่อดูดเข้าไปในปอดร่างกายจะได้รับนิโคตินก่อนจะถูกพ่นออกมา ไม่ปล่อยควันจากการเผาไหม้เสมือนยาสูบธรรมดาทั่วๆไป ยาสูบกระแสไฟฟ้าก็เลยไม่มีองค์ประกอบของน้ำมันดินหรือ (Tar) และก็ (Carbon Monoxide) ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคมะเร็งแล้วก็โรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเท้าหายใจ


ยาสูบกระแสไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมรวมทั้งมีลักษณะท่าทางสูงมากขึ้นในตอนช่วงเวลาก่อนหน้าที่ผ่านมา โดยยิ่งไปกว่านั้นในกลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้จำนวนมากเป็นทั้งยังคนที่เคยดูดบุหรี่แบบธรรมดาทั่วๆไป รวมทั้งคนที่เริ่มหรือทดสอบดูดบุหรี่ จากสถิติการสำรวจความประพฤติการสูบยาสูบของเยาวชน (National Youth Tobacco Survey) จากปริมาณเด็กนักเรียน 2 ล้านคน ในประเทศประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2557 พบว่า ในกรุ๊ปเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปลายมีการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้ามากขึ้นจาก จำนวนร้อยละ 4.5 เป็นปริมาณร้อยละ 13 และก็ในกรุ๊ปเด็กนักเรียนชั้นม. ต้นมีปริมาณมากขึ้นจากจำนวนร้อยละ 1.1 เป็นปริมาณร้อยละ 3.9 มากขึ้นถึง 3 เท่าตัวข้างใน 1 ปี ในประเทศไทยยังไม่มีการอนุญาตให้ขายหรือนำเข้ายาสูบกระแสไฟฟ้า มีเพียงแต่การลักขโมยลอบจัดจำหน่ายในตลาดมืดก็เลยทำให้ยากต่อการเก็บข้อมูลทางสถิติ


คนอีกกรุ๊ปที่ค้นพบว่าใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าเป็น คนที่ปรารถนาเลิกดูดบุหรี่ จากกลุ่มของตัวอย่างคนอเมริกันในเมืองแคลิฟอร์เนียปริมาณ 1,000 ผู้ที่มีความประพฤติการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าในชีวิตประจำวันตรงเวลา 1 ปี พบว่าจำนวนร้อยละ 60 มีลักษณะท่าทางที่จะเลิกดูดบุหรี่และก็ลดจำนวนสำหรับการดูด แต่ว่า Dr. Wael Al-Delaimy คุณครูสาขาวิชาเวชศาสตร์ครอบครัวรวมทั้งสาธารณสุข ภาควิชาแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย อเมริกา ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับหัวข้อการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าสำหรับคนที่อยากได้เลิกดูดบุหรี่ไว้ว่า จากการศึกษาค้นคว้าวิจัย การใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าบางทีอาจจะมิได้ช่วยทำให้เลิกการกระทำการสูบยาสูบได้ หนึ่งในตัวแปรสำคัญเป็นจำนวนนิโคตินในยาสูบกระแสไฟฟ้า ซึ่งเป็นสิ่งเสพติดให้โทษเช่นเดียวกันกับที่เจอในยาสูบธรรมดาทั่วๆไป รวมทั้งหัวข้อนี้ยังจำต้องทำการศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมอีกถัดไป


จุดเด่นของการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้า


ยาสูบกระแสไฟฟ้ามีจุดเด่นที่ต่างจากการใช้ยาสูบธรรมดาทั่วๆไป ตัวอย่างเช่น ยาสูบกระแสไฟฟ้าปลอดควันจากการเผาไหม้เสมือนในยาสูบธรรมดาทั่วๆไป ทำให้ยาสูบกระแสไฟฟ้าไม่มีองค์ประกอบของน้ำมันดินหรือทาร์ (Tar) และก็คาร์บอนมอนอกไซด์ (Carbon Monoxide) หรือพิษอื่นๆที่เป็นต้นเหตุให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคโรคมะเร็งปอด โรคหัวใจ โรคเส้นโลหิตในสมองแตก และก็โรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเท้าหายใจ นอกเหนือจากนั้น ยังตรวจเจอสารเคมีที่เกิดอันตรายต่อสภาพร่างกายในระดับที่ต่ำกว่ายาสูบธรรมดาทั่วๆไปอีกด้วย


กระทรวงสาธารณสุข อังกฤษได้เผยหลักฐานเกี่ยวกับการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าว่ามีความปลอดภัยมากยิ่งกว่าการใช้ยาสูบธรรมดาทั่วๆไปมากถึง 95% แล้วก็มีคุณภาพสำหรับการช่วยทำให้เลิกการกระทำการสูบยาสูบได้ มูลเหตุสำคัญเป็นในยาสูบกระแสไฟฟ้าไม่มีองค์ประกอบของใบยาดูด มีเพียงแค่นิโคตินที่เป็นยาเสพติดแม้กระนั้นให้โทษน้อยกว่าใบยาดูด ทำให้ยาสูบกระแสไฟฟ้าเป็นลู่ทางหนึ่งของคนที่เสพติดนิโคติน


หน่วยงานของกินแล้วก็ยาเจอร่องรอยของพิษ 0.1% ในน้ำยา E-Liquid หรือ E-Juice ดังเช่น สารไนโตรซามีน (Nitrosamines) แล้วก็สารฟอร์มาลดีไฮด์ (Formaldehyde) ที่เป็นต้นเหตุของโรคมะเร็ง รวมทั้งนำมาซึ่งผลกระทบต่อสภาพทางด้านร่างกาย อย่างเช่น ปากแห้ง ระคายในคอ ไอแห้ง ฯลฯ


แต่ว่ายังไม่มีหลักฐานทางการศึกษาค้นคว้าที่สรุปอย่างเห็นได้ชัดว่ายาสูบกระแสไฟฟ้าช่วยเลิกยาสูบได้จริง และก็ในหลายประเทศการจำหน่ายยาสูบกระแสไฟฟ้าจัดว่าไม่ถูกกฎหมาย รวมทั้งเมืองไทยด้วย


ข้อผิดพลาดของการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้า


ใบยาดูดเป็นสิ่งที่ทำให้ยาสูบธรรมดาทั่วๆไปไม่เหมือนกับยาสูบกระแสไฟฟ้า แต่ว่านิโคตินยังคงเป็นองค์ประกอบหลักในยาสูบกระแสไฟฟ้าและก็เป็นยาเสพติดที่เกิดโทษต่อร่างกาย ดังเช่นว่า กระตุ้นสมอง นำไปสู่อาการมึนหัว กระตุ้นหัวใจทำให้อัตราลักษณะการทำงานของหัวใจมากขึ้น หัวใจทำงานมาก เกิดภาวะหัวใจวาย ทำให้เส้นโลหิตหดตัวซึ่งทำให้เกิดความดันในเลือดสูงมากขึ้น เส้นโลหิตในสมองแตก ปัญหาต่อระบบฟุตบาทหายใจ หายใจเร็ว เสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคโรคมะเร็งปอด มีความผิดธรรมดาทางอารมณ์ สมาธิรวมทั้งความนึกคิด ปัญหาของระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ฯลฯ เนื่องจากว่ายาสูบกระแสไฟฟ้าเข้ามาในประเทศไทยได้ไม่ถึง 10 ปี หมอก็เลยยังไม่รู้ผลกระทบในทางร้ายหรืออันตรายที่บางทีอาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพร่างกายในระยะยาว


นักค้นคว้าสถานศึกษาสาธารณสุข Johns Hopkins Bloomberg ในเมืองบัลตำหนิมอร์ เมืองแมริแลนด์ อเมริกา ได้ศึกษาและทำการค้นพบว่าในน้ำยา E-Liquid หรือ E-Juice ที่ใช้ในยาสูบกระแสไฟฟ้า มีโลหะหนัก เช่น นิกเกิล ตะกั่ว แมงกานีส โครเมียม รวมทั้งแคดเมียม รวมทั้งพิษที่เป็นต้นเหตุของโรคมะเร็งในระดับที่ค่อนข้างสูง ก็เลยทำให้หน่วยงานของกินรวมทั้งยา (FDA) อเมริกาได้สำรวจโดยเรียกร้องให้บริษัทที่ผลิตยาสูบกระแสไฟฟ้าส่งเนื้อหาเกี่ยวกับส่วนประกอบที่บางทีอาจเป็นโทษต่อคนซื้อ


นักค้นคว้ามหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เมืองลอสแองเจลิส อเมริกา ได้ทดสอบในห้องทดลองรวมทั้งพบว่าปริมาณร้อยละ 85 ในไอหรือหมอกจากการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้ามีพิษที่ไปทำลายเซลล์ในปาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผิวข้างบนสุด รวมถึงเหงือกรวมทั้งฟัน


คุณครูมหาวิทยาลัยนอร์ทดาวัวตา ประเทศอเมริกาได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการได้รับจำนวนนิโคตินที่อาจทำให้เป็นอันตรายต่อสภาพทางด้านร่างกายจากการต่อว่าดฉลากไม่ถูกบนบรรจุภัณฑ์น้ำยา E-Liquid หรือ E-Juice ที่ใช้ในยาสูบกระแสไฟฟ้า จากการสำรวจพบว่าจำนวนนิโคตินในน้ำยา E-Liquid หรือ E-Juice กับจำนวนที่กำหนดบนฉลากมีความขัดแย้ง คิดเป็นจำนวนร้อยละ 51 ซึ่งจำนวนร้อยละ 34 มีจำนวนนิโคตินต่ำลงยิ่งกว่าที่เจาะจงบนฉลากแล้วก็จำนวนร้อยละ 17 มีจำนวนนิโคตินสูงขึ้นยิ่งกว่าที่กำหนดบนฉลาก


นิสิตสาขาวิชาเซลล์ชีววิทยาแล้วก็สรีรวิทยา มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา ประเทศอเมริกา ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับระบบรูปแบบการทำงานของเซลล์ในปอดที่ลดน้อยลง เนื่องด้วยมาตรฐานการสร้างน้ำยา E-Liquid หรือ E-Juice ที่ใช้ในยาสูบกระแสไฟฟ้ายังไม่เป็นไปตามมาตรฐานการสร้างเดียวกันกับที่หน่วยงานของกินแล้วก็ยา (FDA) ระบุ



จากข้อมูลในขณะนี้ การใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าไม่เหมือนกับการใช้ยาสูบธรรมดาทั่วๆไปเป็น ไม่เจอสารเคมีที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ไปสู่ร่างกาย แต่ว่าการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าอาจมีอันตรายอย่างยิ่ง ถ้าเกิดเครื่องใช้ไม้สอยที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ผู้ใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้าได้รับจำนวนนิโคตินเกินขนาด หรือมีการผสมยาเสพติดจำพวกอื่นร่วมกับนิโคตินเหลว หรือเป็นหนทางการใช้ยาเสพติดจำพวกอื่นไปสู่ร่างกาย รวมทั้งสารแต่งอื่นๆที่ยังไร้การศึกษาศึกษาค้นคว้าข้อมูลที่ชัดแจ้งเกี่ยวกับความปลอดภัยหรือมาตรฐานการสร้าง อันตรายที่บางทีอาจเป็นได้อีกข้อเป็น นิโคตินเหลวในบรรจุภัณฑ์แม้รักษาผิดจะต้องหรือเก็บไว้นานอาจมีเชื้อราหรือเชื้อโรคก่อตัวขึ้น ทำให้ผู้ดูดได้รับเชื้อโรคไปสู่ร่างกายในขณะใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้า รวมทั้งเยาวชนที่ไม่เคยดูดบุหรี่อาจจะเริ่มต้นทดสอบด้วยการใช้ยาสูบกระแสไฟฟ้า ทำให้เสพติดนิโคตินเหลว รวมทั้งบางทีอาจทำให้เกิดการสูบยาสูบธรรมดาทั่วๆไปในอนาคต


Link: คลิ๊กที่นี่

WebboardPost Reply
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
*Name
*Password  
*Email
Link
*Confirm code

Note : : Please complete all information in * fields.

view

Home

Equipment and QC

Products

Quality Standard & Company profile

Contact Us

view